Theo đó, ngày 12/8/2021 UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND thực hiện mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ nhằm tiếp tục tuyên truyền, phổ biến mục tiêu, tầm quan trọng trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần nâng cao tỷ lệ thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ mức độ 3, 4 và tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ tiêu của UBND tỉnh giao.
Để mô hình “Công dân không viết” đạt mục tiêu đề ra, UBND thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện triển khai như: tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ thanh niên xung kích; Chuẩn bị thiết bị, bố trí làm việc; triển khai thí điểm tại Trung tâm Hành chính công thành phố với nội dung, quy trình, cách thức thực hiện như sau:
Nội dung:
Hướng dẫn người dân khi đến Trung tâm hành chính công thành phố để thực hiện các thủ tục hành chính theo các bước quy trình đã được quy định.
Giới thiệu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho người dân, tổ chức, phát hành tờ rơi và hướng dẫn lập tài khoản công dân điện tử, các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Quy trình và cách thức triển khai:
Bước 1: Công dân, tổ chức khi đến Trung tâm Hành chính công thành phố yêu cầu giải quyết các thủ tục hành chính, chỉ cung cấp thông tin, dữ liệu cá nhân, tổ chức và các giấy tờ liên quan cho Đội thanh niên xung kích (TNXK).
Bước 2: Đội TNXK tại Trung tâm Hành chính công thành phố có trách nhiệm tuyên truyền, giải thích cho công dân, tổ chức về lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và thuyết phục công dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4.
Bước 3: Đội TNXK hướng dẫn công dân, tổ chức cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, trong trường hợp công dân, tổ chức chưa thao tác trên ứng dụng được thì Đội TNXK vừa trực tiếp thực hiện khai báo thông tin có liên quan vừa hướng dẫn công dân, tổ chức để công dân, tổ chức tự thực hiện những lần giao dịch sau.
Bước 4: Sau khi khai báo dữ liệu thông tin vào các biểu mẫu có liên quan, Đội TNXK gửi kết quả cho công dân, tổ chức tự kiểm tra tính chính xác và công dân, tổ chức tự nhấn nút nộp hồ sơ.
Bước 5: Cán bộ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, kiểm tra đầy đủ thành phần hồ sơ, tiếp nhận xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thực hiện xử lý hồ sơ theo qui định.
Bước 6: Trả hồ sơ cho công dân, tổ chức dưới các hình thức: qua đường Bưu điện, nhận kết quả trực tiếp (mức độ 3) và trực tuyến (mức độ 4).
Trong công tác lãnh chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Tam Kỳ giai đoạn 2021- 2025, Ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ quán triệt “Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Phát huy vai trò xung kích của thanh niên nhằm góp phần đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số; Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; Việc xây dựng và thực hiện mô hình phải được triển khai thực hiện một cách hiệu quả, sát với tình hình thực tế nhằm tạo được sự lan tỏa và đồng thuận cao đối với các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố.”
Quỳnh Lâm
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Thành đoàn - Hội LHTN thăm các THT, HTX mô hình kinh tế Trong năm 2024, Thành đoàn Tam Kỳ đã có nhiều hoạt động thiết thực đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, đặc biệt là vận động thành lập,...