Anh Thái Viết Cam- thành viên Đội Thanh niên xung kích cho biết “Với sự hỗ trợ tích cực của Đội Thanh niên xung kích đã giúp công dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà và đây cũng là việc rất cần thiết trong tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay”.
Theo đó, Đội Thanh niên xung kích đã tạo được 131 tài khoản, 16 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Bên cạnh những tồn tại khó khăn như công dân chưa có thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thiết bị của công dân chưa hiện đại thì Đội Thanh niên xung kích nhận được những sự hợp tác tích cực khi giúp công dân hiểu và có kỹ năng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Ngày 27/8/2021, UBND thành phố Tam Kỳ đã tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm việc thí điểm mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công TP.Tam Kỳ. Với kết quả đạt được của việc triển khai thí điểm mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố, Ông Trần Trung Hậu- Phó Chủ tịch UBND thành phố nhận định “Việc thí điểm mô hình “Công dân không viết” đến nay đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong công tác cải cách hành chính nói riêng và chuyển đổi số nói chung. Thống nhất đưa mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công TP.Tam Kỳ vào hoạt động chính thức từ ngày 01/9/2021, mở rộng phạm vi triển khai đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường của thành phố. Việc cần thiết hiện nay là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức để công dân toàn thành phố nắm bắt và trở thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu”.
Với sự quyết tâm của Lãnh đạo thành phố, sự đồng thuận của cán bộ công chức, viên chức thành phố và sự ủng hộ của người dân, tổ chức trên toàn thành phố, việc thực hiện mô hình“Công dân không viết” hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong quá trình chuyển đổi số của thành phố.