CHUYỆN CỔ TÍCH GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Thứ tư - 08/06/2022 04:09
         Trần Tuấn Kỳ - hiện đang học lớp 12/9, là tấm gương sáng trong việc giúp bạn vượt khó của trường THPT Phan Bội Châu - TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Suốt năm học 2021-2022 vừa qua Tuấn Kỳ luôn bên cạnh sẻ chia, an ủi, hỗ trợ người bạn Gia Huy đến trường bất kể nắng mưa, bất kể giông bão khiến ai cũng phải khâm phục tình bạn cao quý ấy.
             Vốn là bạn thân từ thời tiểu học, tình bạn ấy ngày càng khắng khít theo năm tháng. Đôi bạn đã có nhiều kỉ niệm trong suốt thời gian đồng hành cùng nhau. Chuyện không may xảy ra khi Gia Huy gặp chấn thương nặng trong lúc cùng đội bóng rổ của trường tham gia thi đấu giải do Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức (tại trường THPT Lê Quý Đôn). Chân phải bị gãy phải mổ cấp cứu để bắt khung vít. Đau đớn bởi vết thương, buồn bã vì niềm đam mê với bóng rổ phải tạm gác lại, lo lắng chuyện học hành những ngày tới. Có lẽ, điều may mắn nhất của cuộc đời Huy là được gặp Kỳ. Và điều đặc biệt nhất khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ ở đôi bạn cùng tiến đó là trong suốt 1 năm qua, cả hai bạn chưa hề mâu thuẫn hay cãi vã để bỏ mặt nhau một ngày nào.
             Đặc biệt Gia Huy lại có hoàn cảnh rất đáng thương, từ nhỏ đã thiếu tình thương của cha mẹ, được ông bà nội nuôi nấng và dạy dỗ trưởng thành. Những ngày Gia Huy phải nghỉ dưỡng thương tại nhà, Tuấn Kỳ ngoài buổi sáng đi học tại trường, buổi chiều Tuấn Kỳ lại đến nhà bạn để chép lại bài vở và hướng dẫn lại kiến thức đã học trên trường cho bạn. Cứ như vậy không bỏ sót một ngày nào.Sau 20 ngày, Gia Huy có thể chống nạng đi lại được thì Tuấn Kỳ lại trở thành “đôi chân” của bạn. Nghĩ thương bạn không thể tự đi lại, Kỳ tình nguyện ngày ngày sang đưa đón bạn đến trường. Cứ thế suốt hơn 1 năm qua, hai bạn đều cùng nhau đi học, đi chơi, cắt tóc cũng đi với nhau, không bỏ Huy buổi nào.Có hôm Gia Huy vấp ngã, quằn quại trong đau đớn, cậu bạn Tuấn Kỳ lại cuống cuồng, lo lắng.Mọi người trong trường đều rất quen thuộc với hình ảnh gắn bó của hai người bạn ấy. Có người hỏi Tuấn Kỳ, có khi nào cảm thấy mệt mỏi và muốn dừng lại không? Rất nhanh cậu bạn ấy trả lời và không cần suy nghĩ bằng cái lắc đầu, việc ấy đối với Tuấn Kỳ quen thuộc như, nhẹ nhàng như hơi thở. Có thể nói đó là "sức mạnh tình bạn", để hiểu rằng trên cuộc đời này có những thứ không cần phải có sự đền đáp, những thứ người khác tưởng lớn lao hóa ra lại đến từ những điều bình thường nhất. Bây giờ, Gia Huy đã bỏ được nạng nhưng đôi chân vẫn còn yếu và đi tập tễnh. Tuấn Kỳ vẫn sát cánh bên bạn, đưa đón đến trường mỗi ngày. Không chỉ có Kỳ bên cạnh mà thầy cô và bạn bè xung quanh cũng rất quan tâm đến cậu học trò Gia Huy. BGH nhà trường cho phép Huy được miễn học thể dục và hai bạn được đi xe thẳng vào trong sân trường để tiện việc đưa đón. Những ngày ôn thi tốt nghiệp THPT sắp tới sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần và nghị lực vượt khó, cầu chúc hai bạn sẽ luôn mạnh khỏeđạt được được thành tích cao.
Câu chuyện như truyện cổ tích giữa đời thường về một tình bạn cao đẹp không vụ lợi, và cả ý chí, nghị lực mang tên Trần Tuấn Kỳ - Nguyễn Gia Huy! Đó là tấm gương sáng, là năng lượng tích cực mà chúng ta cần có cho mọi thứ trong cuộc đời này.
pbc 5
                                                                                     Em Trần Tuấn Kỳ

Nguồn tin: Đoàn Trường THPT Phan Bội Châu:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu chung

Sơ lược về Thành Đoàn Tam Kỳ

Sơ lược về Thành Đoàn Tam Kỳ - Tên đơn vị: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam. - Địa điểm trụ sở chính: số 99 Hùng Vương - thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam. * Chức năng, nhiệm vụ: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Tam Kỳ là thành viên của hệ thống...

ytst
Văn bản pháp quy

02

Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn tháng 02.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 390 | lượt tải:148

01

Tài liệu Sinh hoạt Chi đoàn tháng 01.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 392 | lượt tải:131

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 10 Năm 2022

Thời gian đăng: 05/10/2022

lượt xem: 622 | lượt tải:153

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 9 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 539 | lượt tải:154

Tài Liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 8 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 453 | lượt tải:154
Di chúc Bác
Học tập
viec lam
học nghề
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập28
  • Hôm nay5,515
  • Tháng hiện tại92,122
  • Tổng lượt truy cập4,451,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây