Tam Kỳ: Hội nghị Tổng kết hoạt động hè năm 2022

Thứ ba - 13/09/2022 23:28

Tam Kỳ: Hội nghị Tổng kết hoạt động hè năm 2022

Hè năm 2022, Ban chỉ đạo hoạt động hè thành phố Tam Kỳ đã triển khai và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ cấp cơ sở đến thành phố, nhiều hoạt động đi vào chiều sâu, gây hiệu ứng và có sức lan tỏa trong cộng đồng.
Ngày 13/9/2022, Ban chỉ đạo Hoạt động hè thành phố Tam Kỳ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động hè năm 2022. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Hồng Lai – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Hoạt động hè thành phố Tam Kỳ chủ trì, với sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc thành phố; các đồng chí là thành viên BCĐ Hoạt động hè; các Trưởng BCĐ hoạt động hè và Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của 13 xã, phường.
tk he
Hội nghị đã đánh giá những hoạt động đạt hiệu quả, nhận xét và phân tích những việc đã làm được để phát huy, và những việc chưa làm được để rút kinh nghiệm trong những năm tiếp theo.
Qua báo cáo Tổng kết hoạt động hè năm 2022, nhận thấy Ban chỉ đạo Hoạt động các cấp đã triển khai và tổ chức được nhiều hoạt động thu hút, mang tính chiều sâu và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Trong đó, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đóng vai trò chủ đạo cho các hoạt động hè.
Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng được duy trì hằng năm, và được tăng cường trong năm 2022 với các hoạt động: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống website, các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử của Đoàn.
Đặc biệt, công tác tuyên truyền trực quan đã mang lại hiệu ứng tốt thông qua các hoạt động như: Hội thi vẽ tranh cho thiếu nhi về an ninh, trật tự với chủ đề “Vì thành phố bình yên”; tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức về an ninh, trật tự năm 2022 với chủ đề “Mỗi chúng tôi là một chiến sĩ”. Tại cơ sở, các cấp bộ Đoàn phối hợp các cơ quan, ban ngành tổ chức tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại cho trẻ em; tuyên truyền pháp luật, dịch vụ công, tập huấn phòng cháy chữa cháy và cách thoát nạn trong đám cháy, tuyên truyền dịch sốt xuất huyết và tiêm vắc xin phòng chống Covid-19…
 
tk he 2
Các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống tiếp tục được các cấp bộ Đoàn triển khai rộng rãi đến đoàn viên thanh thiếu nhi qua nhiều hình thức đa dạng : Tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền 02 chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 cho cán bộ đoàn, ĐVTN; tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lồng ghép với giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tổ chức kết nạp Đoàn viên mới tại các khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố Tam Kỳ.
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), Thành đoàn tổ chức đồng loạt Tuần lễ đền ơn đáp nghĩa từ ngày 19-27/7/2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa được thực hiện thông qua các phần việc cụ thể và thiết thực.
Các chiến dịch tình nguyện hè cũng được đẩy mạnh với việc phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam, phòng Tài nguyên Môi trường, Hội LHPN thành phố và UBND xã Tam Thanh tổ chức Lễ Mittinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, và Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.
 
tk he 1
Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè,  các cơ sở Đoàn đã vận động thực hiện trên 50 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở trị giá như: Góc phố xanh, góc yêu thương, sữa chữa nhà cho gia đình khó khăn, hộ nghèo, sân chơi cho các em thiếu nhi…Vận động thành lập các đội hình tình nguyện: Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, mùa hè xanh, hành quân xanh.
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Tam Kỳ đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thường xuyên duy trì tốt phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”; tiếp tục duy trì xây dựng mới các tuyến đường “Thanh niên tự quản Xanh – sạch – đẹp”
Năm 2002, các hoạt động an sinh xã hội được chú trọng với nhiều hoạt động thiết thực. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, công nhân, đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên chậm tiến, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...nhân dịp các ngày Lễ, ngày Kỷ niệm của đất nước...
Các hoạt động Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục kỹ năng sống cũng không kém phần sôi nổi. Triển khai hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” ; phối hợp Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thông thành phố Tam Kỳ và CLB Green City tổ chức giải bóng đá thanh thiếu nhi năm 2022; Tổ chức Hội trại “Sắc màu tuổi trẻ”; Tổ chức chương trình “Trại hè kỹ năng thiếu nhi” năm 2022 cho các em thiếu nh; phối hợp UBND, Hội LHPN, Liên đoàn lao động thành phố tổ chức “Vui hội trung thu năm 2022 cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố...Tại cơ sở, các cơ sở Đoàn triển khai sinh hoạt hè tại địa phương với nhiều nội dung: Hội trại, Hội thi văn nghệ, múa hát tập thể, dân vũ, team building, giải bóng đá, bóng chuyển, cầu lông...thu hút được đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia...
 
tk he 3
Tại Hội nghị Tổng kết, UBND thành phố Tam Kỳ đã tặng giấy khen đối với 05 tập thể và 05 cá nhân; BTV Thành đoàn Tam Kỳ tặng giấy khen đối với 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2022./.

Tác giả bài viết: Văn phòng Thành đoàn

Nguồn tin: Văn phòng Thành Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu chung

Sơ lược về Thành Đoàn Tam Kỳ

Sơ lược về Thành Đoàn Tam Kỳ - Tên đơn vị: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam. - Địa điểm trụ sở chính: số 99 Hùng Vương - thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam. * Chức năng, nhiệm vụ: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Tam Kỳ là thành viên của hệ thống...

ytst
Văn bản pháp quy

02

Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn tháng 02.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 390 | lượt tải:148

01

Tài liệu Sinh hoạt Chi đoàn tháng 01.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 392 | lượt tải:131

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 10 Năm 2022

Thời gian đăng: 05/10/2022

lượt xem: 623 | lượt tải:153

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 9 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 539 | lượt tải:154

Tài Liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 8 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 454 | lượt tải:154
Di chúc Bác
Học tập
viec lam
học nghề
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập45
  • Hôm nay6,225
  • Tháng hiện tại96,551
  • Tổng lượt truy cập4,455,690
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây