Ý nghĩa từ chương trình "Cùng bạn lập nghiệp"

Thứ hai - 09/08/2021 22:05
Xuất phát từ chủ đề công tác năm 2021 "Tuổi trẻ Tam Kỳ lập nghiệp, khởi nghiệp" - ngay từ đầu năm BCH Thành đoàn đã ban hành nghị quyết công tác năm, trong đó nhấn mạnh các nội dung, nhiệm vụ cần quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên đã và đang có mô hình, nhu cầu, ý tưởng mong muốn lập nghiệp, khởi nghiệp.
Nhận thấy, chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp" và "Cùng bạn lập nghiệp" là một trong những nhiệm vụ then chốt nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn và toàn xã hội chăm lo cho thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên được học tập, lao động, sáng tạo, định hướng nghề nghiệp vươn lên làm giàu chính đáng. Ban Thường vụ Thành đoàn đã trực tiếp đến thăm các mô hình kinh tế, khởi nghiệp của một số thanh niên - Đây là hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo và mạnh dạn đầu tư của thanh niên đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí động viên để góp phần tạo động lực cho các thanh niên tiếp tục thực hiện ý tưởng, ước mơ và khát vọng của mình.
Đ/c Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn đến thăm cơ sở sản xuất chả cá của thanh niên Nguyễn Thành Phát - phường An Phú
Đ/c Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn đến thăm cơ sở sản xuất
chả cá của thanh niên Nguyễn Thành Phát - phường An Phú
Thăm mô hình kinh tế làm phân bón hữu cơ của thanh niên Nguyễn Văn Tài - phường Trường Xuân
Thăm mô hình kinh tế làm phân bón hữu cơ của thanh niên
Nguyễn Hữu Tài - phường Trường Xuân
Thăm trang trại nuôi yến của cơ sở Yến sào Phúc Loan - phường Phước Hòa
Đ/c Nguyễn Thị Ly - Phó Bí thư đến thăm trang trại nuôi yến của cơ sở
Yến sào Phúc Loan - phường Phước Hòa
Bên cạnh đó, một số cơ sở Đoàn cũng đã thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn.
Thời gian qua, Đoàn phường Trường Xuân đã tập trung tổ chức sâu rộng các hoạt động hỗ trợ, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên thi đua học tập, nghiên cứu, phát triển tài năng, tạo điều kiện tiếp cận các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, từ đó giúp cho thanh niên phát huy sức trẻ, trí tuệ, ra sức phấn đấu làm giàu cho bản thân và xã hội.
Công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp năm nay đã được Đoàn phường tổ chức sôi nổi, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên, tư vấn hỗ trợ, kết nối các ý tưởng thanh niên làm kinh tế. Nhờ đó, nhiều thanh niên có cơ hội khởi nghiệp, làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương mình".
Để đoàn viên thanh niên có được định hướng đúng đắn và có điều kiện xây dựng các mô hình kinh tế, thời gian qua, Đoàn phường đã có nhiều hình thức hỗ trợ thanh niên trong xây dựng phát triển kinh tế. Tích cực phối hợp cùng các ban, ngành hỗ trợ vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh… Nhiều thanh niên đã vươn lên làm giàu chính đáng từ các mô hình như: Cơ sở sản xuất phân Alpha của Anh Nguyễn Hữu Tài, mô hình sản phẩm Đông lạnh của anh Nguyễn Đức, sản phẩm tổng hợp của chị Phạm Thị Vi, bánh kem, hoa quả của Anh Lê Phát…
tham quan mo hinh kinh te thanh nien
Tổ chức cho ĐVTN tham quan các mô hình kinh tế địa phương
 
Riêng đối với thanh niên có đủ điều kiện phát triển bản thân, Đoàn phường chú trọng đến việc trang bị những kỹ năng, kiến thức cơ bản và công cụ hỗ trợ phát triển khởi nghiệp cho họ, tổ chức cho ĐVTN thanh niên tham quan các mô hình kinh tế địa phương. Đến nay, Đoàn phường đã xây dựng 02 mô hình thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất, hiện đang hoạt động có hiệu quả.
Vừa qua Đoàn phường đã ra mắt mô hình Câu lạc bộ khởi nghiệp, lập nghiệp do thanh niên làm chủ, hỗ trợ cho Anh Đức, Chị Vi một phần quà, hỗ trợ 01 máy may bao mini G9-500 cho anh Nguyễn Hữu Tài, trao tặng 01 con bò, 01 chiếc xe đạp…..
phan huu co alpha
Mô hình phân hữu cơ ALPHA
 
Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên có thêm động lực để thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, Đoàn phường đã phối hợp với Đoàn cấp trên tiếp nhận để giải quyết việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp cho các thanh niên.
 
ho tro phuong tien sinh ke cho thanh nien ngheo
Hỗ trợ phương tiện sinh kế cho thanh niên yếu thế
 
Từ hiệu quả kinh tế của các mô hình, cho thấy đây chính là những hoài bão, ý chí quyết tâm, sáng tạo của các thanh niên cùng với tinh thần vượt khó, trong việc lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng. Từ đó, góp phần tuyên truyền, cổ vũ mạnh mẽ phong trào thanh niên ra sức thi đua lao động, sản xuất, làm giàu chính đáng trong đoàn viên, hội viên trong toàn phường.

 

Nguồn tin: VP Thành Đoàn tổng hợp:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu chung

Thông tin cán bộ thường trực

1. Đ/c Nguyễn Thị Ly:  Bí thư - Chủ tịch Hội LHTNVN thành phố - Điện thoại: 0905 789 725 2. Đ/c Lương Thị Nhẫn - Phó Bí thư Thành đoàn - Điện thoại: 0389937329 3. Đ/c Trương Đức Long: Ủy viên Ban thường vụ  - Điện thoại: 0362 385 447 4. Đ/c Nguyễn Thị Thúy: Ủy viên Ban thường...

ytst
Văn bản pháp quy

02

Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn tháng 02.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 409 | lượt tải:153

01

Tài liệu Sinh hoạt Chi đoàn tháng 01.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 417 | lượt tải:136

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 10 Năm 2022

Thời gian đăng: 05/10/2022

lượt xem: 644 | lượt tải:158

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 9 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 560 | lượt tải:159

Tài Liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 8 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 469 | lượt tải:159
Di chúc Bác
Học tập
học nghề
viec lam
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập29
  • Hôm nay3,855
  • Tháng hiện tại61,777
  • Tổng lượt truy cập4,528,455
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây