Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Mình Thành Đoàn Tam Kỳ

http://thanhdoantamky.vn


Tam Kỳ: tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương Đoàn cơ sở "3 chủ động"

Nhằm đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn ở cơ sở, ngay từ năm 2018, BTV Thành đoàn Tam Kỳ đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” giai đoạn 2018 – 2022. Để xây dựng Đoàn cơ sở thành Đoàn cơ sở “3 chủ động”, Đoàn cơ sở phải thực hiện đảm bảo, có hiệu quả đồng thời 03 tiêu chí: Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; Chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan.
Tam Kỳ: tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương Đoàn cơ sở "3 chủ động"
     Trong việc quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị: Cụ thể Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn phân công cho các đoàn viên chi đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống vẻ vang, những thành tựu nổi bật và vị trí, vai trò, những đóng góp của tổ chức Đoàn, Hội trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển của đất nước tới các thanh niên chưa nằm trong tổ chức thông qua nhiều kênh khác nhau từ vận động trực tiếp, thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội facbook cá nhân, qua các phong trào, các hoạt động của đoàn địa phương, đơn vị qua đó nâng cao vị thế, vai trò, uy tín của tổ chức Đoàn, Hội, giúp cho thanh niên thấy được niềm vinh dự và muốn tham gia vào tổ chức của Đoàn. Đặc biệt trong thực hiện các hoạt động, phong trào của Đoàn tại các địa phương, đơn vị như thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đều triển khai cho các đoàn viên vận động thanh niên nằm ngoài tổ chức cùng tham gia để cùng trải nghiệm hoạt động, tạo môi trường để họ thực hiện hoạt động, lan tỏa hoạt động của Đoàn để thu hút thanh niên vào tổ chức. Hằng năm, các cơ sở Đoàn phân công, giao nhiệm vụ và phát huy vai trò của cán bộ Đoàn, đoàn viên trong việc vận động, bồi dưỡng, giới thiệu thanh niên để tổ chức Đoàn, Hội xem xét kết nạp và xem đây là một tiêu chí để đánh giá, xếp loại cán bộ Đoàn, đoàn viên cuối năm.
anh ket nap doan vien moi

     Các cơ sở Đoàn tiến hành rà soát về thực trạng số lượng, chất lượng thanh niên trên tại địa phương, đơn vị để thông báo tình hình cho đoàn viên và định hướng thực hiện chủ trương, lựa chọn thanh niên tiên tiến giới thiệu vào Đoàn, Hội, đặc biệt chú trọng thanh niên trên địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp, trường học, từ các câu lạc bộ, nhóm trên địa bàn.

     Trong quá trình xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác. Các đơn vị tăng cường đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi đoàn theo hình thức sinh hoạt toàn Đoàn, sinh hoạt cụm chi đoàn với nhiều nội dung phong phú và phân công các đoàn viên tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia. Qua đó, phát huy vai trò của các Bí thư chi đoàn, đặc biệt là các cụm trưởng trong việc xây dựng kế hoạch và điều hành các nội dung.

     Để tiếp tục triển khai có hiệu quả chủ trương Đoàn cơ sở "3 chủ động", Đoàn cơ sở cần chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan, cụ thể: Chủ động tham mưu cấp ủy đảng về cơ chế, nội dung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; trong chỉ đạo các hoạt động phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện tốt công tác thanh niên. Chủ động tham mưu cấp ủy đảng thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ đoàn tại cơ sở. Chủ động tham mưu cho cấp ủy trong công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Chủ động phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cấp ủy giao; trong tham mưu cơ chế, chính sách nhằm thực hiện tốt công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị. Chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp huy động các nguồn lực xã hội phục vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị. 

     Qua 2 năm triển khai thực hiện mô hình đoàn cơ sở “3 chủ động”, hoạt động phong trào đoàn tại cơ sở đã thường xuyên được đổi mới, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Từ đó, tạo chất lượng và hiệu quả thiết thực hơn, gắn với nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên. Bên cạnh đó, tính chủ động của đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng nâng cao, phương thức tổ chức hoạt động của cơ sở đoàn ngày càng có tính hệ thống, dần đi vào nền nếp, tạo bước chuyển biến về chất lượng tổ chức và hoạt động của đoàn cơ sở.

shcd
 
doi thoai3

Nguồn tin: TTXVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây