Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Mình Thành Đoàn Tam Kỳ

http://thanhdoantamky.vn


[Bản tin 19] Đại biểu dân cử phải nói được tiếng nói của dân

[Bản tin 19] Đại biểu dân cử phải nói được tiếng nói của dân
Mong muốn trên là một trong những nguyện vọng cử tri khối phố Mỹ Hiệp (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) gửi gắm tại hội nghị tiếp xúc cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.
Cử tri khối phố Mỹ Hiệp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tại hội nghị tiếp xúc cử tri nơi cư trú tối 3.4. Ảnh: N.Đ
Cử tri khối phố Mỹ Hiệp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tại hội nghị tiếp xúc cử tri nơi cư trú tối 3.4. Ảnh: N.Đ
 

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri diễn ra tối ngày 3.4, nhân dân khối phố Mỹ Hiệp đã biểu quyết tín nhiệm rất cao đồng ý giới thiệu 9 người ứng ĐBQH cùng đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026 cấp tỉnh và các địa phương TP.Tam Kỳ, huyện Phú Ninh, phường An Mỹ. Trong đó, đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy được 100% cử tri khối phố Mỹ Hiệp dự hội nghị biểu quyết đồng ý giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Cử tri khối phố Mỹ Hiệp nhận xét, các trường hợp đều đủ tiêu chuẩn, điều kiện giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Đặc biệt, các trường hợp ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP.Tam Kỳ đều có thời gian công tác, cống hiến, trưởng thành, được tín nhiệm giao đảm nhận vị trí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thành phố.

Cử tri Đặng Quốc Việt cho biết, ông rất phấn khởi khi khối phố Mỹ Hiệp có nhiều người được cơ quan tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp ở nhiệm kỳ này. Đưa ra nhận xét đối với từng người, ông nói, các trường hợp ứng cử sống gần gũi, gắn bó với bà con khối phố, ai cũng tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử đại biểu dân cử các cấp. Ông Việt tin tưởng, sau khi được bầu chọn, các đại biểu sẽ gần gũi, sâu sát hơn với cơ sở, lắng nghe để kịp thời nắm bắt, kiến nghị giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Cử tri Nguyễn Thanh Tân bày tỏ, nếu được cử tri tín nhiệm bỏ phiếu bầu chọn làm đại biểu dân cử ở Trung ương hay ở địa phương thì các đồng chí trúng cử nên sâu sát, luôn lắng nghe quần chúng nhân dân nói gì, có tâm tư, nguyện vọng gì. Tiếng nói của đại biểu ở diễn đàn dân cử chính là tiếng nói của cử tri, của nhân dân. Góp ý rút kinh nghiệm đối với đại biểu HĐND phường, theo ông Tân, đại biểu HĐND phường là người gần dân nhất, dân biết rõ nhất.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021 khối phố Mỹ Hiệp có 2 người trúng cử đại biểu HĐND phường, bởi họ là cán bộ khối phố hay đến làm việc với nhân dân. Nhưng rồi hết nhiệm kỳ công tác ở khối phố, họ chỉ còn làm đại biểu HĐND phường, không còn gần gũi với dân, nhất là lúc dân cần. Đơn cử như cơn bão số 9 cuối năm 2020 vừa qua càn quét từ 5 giờ sáng đến 16 giờ chiều khiến nhiều nhà dân tốc mái, đổ tường, cây ngã ngổn ngang nhưng không thấy họ đâu.

“Tôi nói vậy để rút kinh nghiệm, là đại biểu dân cử, nhất là đại biểu ở cơ sở thì càng phải gần dân, bởi mình do dân bầu ra làm đại diện. Ngoài trách nhiệm chuyên môn được giao, các đồng chí cần luôn gần gũi, lắng nghe để kịp thời nói lên được tiếng nói của bà con cử tri” - ông Tân gửi gắm.

Thay mặt ứng cử viên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cảm ơn sự tín nhiệm rất cao của bà con cử tri khối phố Mỹ Hiệp ủng hộ ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, trước hết mỗi người không ngừng phấn đấu rèn luyện về phẩm chất đạo đức cách mạng của người cán bộ đảng viên, cán bộ của nhân dân; tích cực hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ của đại biểu dân cử, lắng nghe ý kiến nhân dân, sâu sát nhân dân, làm cầu nối giữa Quốc hội với nhân dân, giữa HĐND với các cơ quan công quyền của nhà nước.

Trao đổi với bà con cử tri về các vấn đề nêu ra tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Dũng nói, sau 24 năm đầu tư xây dựng, thành phố trẻ Tam Kỳ đã đạt chuẩn đô thị loại II, nhưng mong đợi của bà con cử tri còn rất nhiều. Chắc chắn ở con hẻm này, ngõ phố kia còn các vấn đề bức xúc, nổi cộm cần được giải quyết. Tỉnh và thành phố đã thấy được hạn chế, bất cập và đang ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng Tam Kỳ xứng tầm là thành phố trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh như định hướng 5 năm, 10 năm tới…

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây