Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Mình Thành Đoàn Tam Kỳ

http://thanhdoantamky.vn


Tam Kỳ: Triển khai thực hiện chủ trương "1+1", mỗi đoàn viên giới thiệu được ít nhất một thanh niên tham gia Đoàn, Hội.

Nhằm mục đích phát huy vai trò nêu gương, nòng cốt của đoàn viên trong thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên; bồi dưỡng, kết nạp đoàn viên mới có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, hăng hái học tập và lao động sáng tạo, giàu nhiệt huyết, tiêu biểu trong phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở Đoàn. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong việc chủ động chăm lo bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đoàn viên mới. Gắn việc kết nạp đoàn viên mới với việc xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn
Tam Kỳ: Triển khai thực hiện chủ trương "1+1", mỗi đoàn viên giới thiệu được ít nhất một thanh niên tham gia Đoàn, Hội.

Ban Thường vụ Thành đoàn yêu cầu các cấp bộ đoàn áp dụng “phương thức 1+1” trong phát triển đoàn viên - mỗi đoàn viên phấn đấu giúp đỡ 1 thanh niên vào đoàn. Coi trọng, quan tâm kết nạp đoàn viên mới từ các đối tượng thanh niên là hội viên, thành viên các câu lạc bộ, đội, nhóm; thanh niên theo các tôn giáo; thanh niên là người dân tộc thiểu số; ... Đẩy mạnh tổ chức các phong trào xung kích, đồng hành để thanh niên có điều kiện tham gia và rèn luyện thực tiễn; tiếp tục đổi mới hình thức bồi dưỡng kiến thức về Đoàn cho thanh niên, đội viên chuẩn bị kết nạp; Quản lý và tiếp tục bồi dưỡng đoàn viên sau kết nạp.

Các cơ sở Đoàn tiến hành rà soát về thực trạng số lượng, chất lượng thanh niên trên tại địa phương, đơn vị để thông báo tình hình cho đoàn viên và định hướng thực hiện chủ trương, lựa chọn thanh niên tiên tiến giới thiệu vào Đoàn, Hội, đặc biệt chú trọng thanh niên trên địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp, trường học, từ các câu lạc bộ, nhóm trên địa bàn.

Có thể thấy rằng việc triển khai chủ trương 1 + 1 bước đầu đã đạt được nhiều kết quả. Trong năm 2018, các cấp bộ đoàn trong toàn thành phố đã kết nạp mới 1376 đoàn viên; giới thiệu hơn 1000 hội viên tham gia tổ chức Hội. Nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiến tiến, tiêu biểu được nêu gương, khen thưởng. Đạt được kết quả như vậy là nhờ sự vào cuộc của các cấp bộ Đoàn trong việc dẩy mạnh, triển khai chủ trương 1 +1 tới toàn thể đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố. Để việc triển khai chủ trương 1 +1 tiếp tục đem lại nhiều kết quả, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đoàn viên; Tiếp tục đổi mới hình thức bồi dưỡng kiến thức về Đoàn cho thanh niên, đội viên để công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố đạt được nhiều thành công.   

Tác giả bài viết: Trần Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây