Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Mình Thành Đoàn Tam Kỳ

http://thanhdoantamky.vn


Sôi nổi trại hè kỹ năng và hành trình trải nghiệm cuộc sống thành phố Tam Kỳ năm 2018

Sôi nổi trại hè kỹ năng và hành trình trải nghiệm cuộc sống thành phố Tam Kỳ năm 2018
Thực hiện chương trình hoạt động hè năm 2018, vừa qua (từ ngày 8-10/8) Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố Tam Kỳ tổ chức Trại hè kỹ năng và hành trình trải nghiệm cuộc sống cho 41 em đội viên, thiếu niên đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố Tam Kỳ tại Khu du lịch Hồ Phú Ninh, Phú Lâm Ngư, Tiểu đoàn 19 - Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Tam Thanh và địa đạo Kỳ Anh, xã Tam Thăng.

Trại hè kỹ năng năm nay, BTC đã triển khai huấn luyện đa dạng và phong phú các nội dung cho các em: kỹ năng vượt chướng ngại vật, xác định phương hướng, thoát hiểm, tự vệ, sơ cứu thương, các loại gút dây thông dụng trong cuộc sống,... đặc biệt các em được trải nghiệm với hoạt động câu cá tại khu du lịch Phú Lâm ngư (Phú Ninh), trải nghiệm cùng với cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn 19 - Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh với nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa: giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức sinh nhật cùng chiến sỹ, hướng dẫn gấp chăn, màn, các bài tập thể dục buổi sáng, tăng gia sản xuất cùng chiến sỹ,.... thăm tặng quà cho các em thiếu nhi tại Mái ấm Hướng Dương, viếng hương Mẹ VANH. Đặc biệt các em được trải nghiệm tại bãi tắm Hạ Thanh: được hướng dẫn kỹ năng cắt dán và thả dều, giao lưu với chiến sỹ đồn biên phòng 268, sinh hoạt lửa trại và trải nghiệm cùng ngư dân; thăm quan địa đạo Kỳ Anh và trải nghiệm tại làng dệt chiếu Thạch Tân, xã Tam Thăng.

Nhằm động viên tinh thần tham gia tốt của các em, Ban Tổ chức đã trao 41 giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc chương trình huấn luyện. Trại hè kỹ năng không chỉ tạo sân chơi cho các em mà còn là một hình thức mới mẻ trong công tác giáo dục kỹ năng sống hiệu quả và thiết thực dành cho các em học sinh.

*Hình ảnh:

Tác giả bài viết: T. Cung - Thành đoàn Tam Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây