Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Mình Thành Đoàn Tam Kỳ

http://thanhdoantamky.vn


Đoàn trường THPT Hà Huy Tập với công tác nâng cao văn hóa ứng xử, nói không với bạo lực học đường

Đoàn trường THPT Hà Huy Tập với công tác nâng cao văn hóa ứng xử, nói không với bạo lực học đường
Tình trạng bạo lực học đường hiện nay có chiều hướng gia tăng và diễn biến hết sức phức tạp. Tình trạng ứng xử vô văn hóa, thiếu tôn trọng giữa các học sinh, giữa học sinh với thầy cô giáo hay giữa phụ huynh với giáo viên đang ngày càng có chiều hướng xấu, và nạn bạo lực học đường ngày càng gia tăng là đã trở thành mối lo, trăn trở của toàn xã hội.
Hiện tượng bạo lực không hải là hiện tượng mới, xong thời gian gần đây hiện tượng này xẩy ra liên tục hơn trong các trường học bộc lộ tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng hơn. Điều đáng lo ngại là lý do dẫn đến bạo lực đôi khi rất đơn giản như va chạm trong lúc chơi đùa, trên đường đi học, mâu thuẫn nói xấu nhau trên các diễn đàn, mạng xã hội,…
 
Trước tình hình thực tiễn như vậy, để nâng cao ý thức, giảm thiểu tối đa tình trạng trên. Năm học qua, Đoàn trường THPT Hà Huy Tập đã tập trung công tác xây dựng văn hóa học đường, qua đó hình thành nên những suy nghĩ, hành động đúng đắn, chuẩn mực, phòng chống bạo lực học đường.
Đoàn trường đã chủ động đề xuất BGH nhà trường lồng ghép chuyên đề bạo lực học đường vào các tiết học, chú trọng vào môn học Giáo dục công dân và tiết sinh hoạt lớp; Đoàn trường cũng đã lồng ghép các buổi diễn đàn, tuyên truyền tác hại và cách phòng tránh bạo lực học đường vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, ngoại khóa dành cho giáo viên và học sinh; tạo môi trường học tập và giảng dạy trong sáng lành mạnh; phối hợp với gia đình và nhà trường để quan tâm và hỗ trợ kịp thời những khó khăn vướng mắc của học sinh.
z2948769103404 47f74af83aea9cb21d7978013e85e432
Bên cạnh đó, tích cực rèn luyện kỹ năng sống dành cho học sinh thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội trại… tạo điều kiên để học sinh xây dựng khối đoàn kết, gắn kết tập thể, cùng nhau học tập và hoạt động phong trào từ đó giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường.
 
Xây dựng tình bạn đẹp trong học đường, tổ chức hội thi, trưng bày hình ảnh học đường để cùng nhau xây dựng và tuyên dương  hình ảnh đẹp trong học trường từ đó nâng cao nhận thức về văn hóa học đường đối với học sinh.
ee827f321d7dd6238f6c
Các hoạt động trên đã thực sự mang lại hiệu quả cao, nâng cao nhận thức đối với học sinh. Tình trạng bạo lực học đường tại trường THPT Hà Huy Tập đã được giảm thiểu, mang đến một môi trường lành mạnh trong công tác giảng dạy và học tập, xây dựng nên mái nhà chung Hà Huy Tập nói không với bạo lực học đường./.

Tác giả bài viết: Văn phòng Thành đoàn

Nguồn tin: Đoàn trường THPT Hà Huy Tập

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây