Tam Kỳ với nhiều hoạt động tập hợp thanh niên khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước, thanh niên trên địa bàn dân cư đô thị.

Thứ bảy - 04/11/2023 18:24

Chương trình hành trình về với biển đảo Tổ quốc

Chương trình hành trình về với biển đảo Tổ quốc
Xác định trách nhiệm của tổ chức Ðoàn là ở đâu có thanh niên thì tổ chức phải tham gia, nắm bắt để kịp thời định hướng, mở rộng mặt trận đoàn kết và để nắm bắt để kịp thời định hướng, mở rộng mặt trận đoàn kết, thời gian qua, Đoàn thanh niên, Hội LHTN thành phố Tam Kỳ đã quan tâm, phát triển tổ chức Ðoàn, Hội Thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.
              Khối doanh nghiệp ngoài nhà nước đang phát triển mạnh với lực lượng lao động trẻ dồi dào. Ðây là tiềm năng lớn đối với các tổ chức Ðoàn, Hội thành phố trong việc thu hút và tập hợp thanh niên. Trong năm, Đoàn - Hội thành phố Tam Kỳ đã tổ chức các hoạt động thực hiện các phong trào hành động cách mạng, xây dựng công trình thanh niên góp phần xây dựng đô thị văn minh ở nội thị và xây dựng nông thôn mới ở các xã, các chương trình hành quân về nguồn, hành trình biên giới, hải đảo,…. Với sự tham gia của các đoàn doanh nghiệp, trường học và địa bàn dân cư. Trong năm 2023, Thành Đoàn Tam Kỳ đã tổ chức và chỉ đạo các cơ sở Đoàn phối hợp với Đoàn doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở như: phối hợp tổ chức các ngày Chủ nhật xanh dọn dẹp vệ sinh bãi biển; hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 gắn với các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt (Đoàn doanh nghiệp và thanh niên địa bàn phối hợp là tuyến đường bê tông dài 100 mét vào nhà liệt sĩ, thăm và tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn,…); hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, trọng tâm là chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người dân ở xã La Êê- huyện Nam Giang, chuyến tình nguyện về huyện Nam Trà My; CTTN bắt điện chiếu sáng, điện đường và bắt nước sạch tại các xã nông thôn mới, tổ chức chương trình hành trình về biển đảo tại xã Đảo Tam Hải, tổ chức hoạt động Tháng thanh niên công nhân 2023 và trao tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn … Dấu ấn của các hoạt động giao lưu này được thể hiện rõ nét bằng các công trình, phần việc cụ thể và có ý nghĩa, sức lan toả mạnh mẽ hình ảnh đẹp của đoàn viên thanh niên thành phố Tam Kỳ.
              Bên cạnh đó, mô hình kết nghĩa trên địa bàn tiếp tục được Thành Đoàn Tam Kỳ chỉ đạo nhân rộng ở các cơ sở. Ban Thường vụ Thành Đoàn phân công tổ chức đoàn trong doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, trường học kết nghĩa với chi đoàn trên địa bàn dân cư. Thông qua mô hình kết nghĩa trên địa bàn, đã tạo sự gắn bó đoàn kết giữa các lực lượng thanh niên, tổ chức được nhiều hoạt động tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng đa dạng phong phú. Nhìn chung các hoạt động đã góp phần phát hiện, tập hợp được các thanh niên tiêu biểu, nòng cốt mới, trong đó có thanh niên trong các doanh nghiệp và thanh niên trên địa bàn dân cư; đồng thời đã kết nối, tạo được mối quan hệ tích cực với các doanh nghiệp. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để hoạt động Đoàn – Hội của các đơn vị trong thời gian tới tiếp tục phát triển.

 

Tác giả bài viết: Thành đoàn Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu chung

Sơ lược về Thành Đoàn Tam Kỳ

Sơ lược về Thành Đoàn Tam Kỳ - Tên đơn vị: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam. - Địa điểm trụ sở chính: số 99 Hùng Vương - thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam. * Chức năng, nhiệm vụ: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Tam Kỳ là thành viên của hệ thống...

ytst
Văn bản pháp quy

02

Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn tháng 02.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 420 | lượt tải:158

01

Tài liệu Sinh hoạt Chi đoàn tháng 01.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 425 | lượt tải:141

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 10 Năm 2022

Thời gian đăng: 05/10/2022

lượt xem: 654 | lượt tải:162

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 9 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 574 | lượt tải:164

Tài Liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 8 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 477 | lượt tải:163
Di chúc Bác
Học tập
viec lam
học nghề
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay7,405
  • Tháng hiện tại130,371
  • Tổng lượt truy cập4,597,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây