Giao lưu Quốc tế - Tăng cường tình hữu nghị Việt - Hàn

Thứ ba - 20/09/2022 01:51
Trong những năm gần đây, Đoàn tình nguyện sinh viên Hàn Quốc và Thanh niên Tam Kỳ đã tổ chức, tham gia nhiều chương trình giao lưu dưới nhiều hình thức để tăng cường tình hữu nghị Việt – Hàn. Thông qua những chương trình giao lưu, đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình công tác như giáo dục, du lịch…đặc biệt, công tác môi trường toàn cầu được đẩy mạnh với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Giao lưu Quốc tế  -  Tăng cường tình hữu nghị Việt - Hàn
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, thực hiện chương trình công tác Đoàn thành phố Tam Kỳ năm 2022 và phát huy thành công trong những năm qua; năm 2022, Đoàn tình nguyện sinh viên Hàn Quốc và Thanh niên Tam Kỳ đã có những buổi giao lưu trực tuyến về công tác môi trường toàn cầu, qua đó tạo điều kiện cho đoàn tình nguyện sinh viên Hàn Quốc tổ chức các hoạt động về vấn đề môi trường, cũng như tuyên truyền sự bức thiết trong công tác bảo vệ môi trường đến với đoàn viên, thanh niên, người dân Tam Kỳ, kêu gọi xã hội cùng hành động vì một môi trường sống trong xanh, lành mạnh.
Giao lưu trực tuyến được thực hiện trong suốt 14 tuần, mỗi tuần một buổi và chia nhóm để thực hiện giao lưu. Nội dung chương trình, hình thức thực hiện, phương án hành động được chia ra theo từng tuần.
Đối với thanh niên Tam Kỳ: Các thành viên giao lưu đã chọn chủ đề theo nhóm để chia sẻ các vấn đề môi trường hiện tại của địa phương như năng lượng, nước, không khí, ô nhiễm…; đưa ra những hoạt động mong muốn về công tác bảo vệ môi trường và cùng nhau thảo luận các giải pháp về môi trường theo nhóm dựa các nội dung đã khảo sát 
Đối với sinh viên Hàn Quốc: chi nhóm giao lưu; lắng nghe các vấn đề về môi trường, chia sẻ những kinh nghiệm về giải pháp môi trường của Hàn Quốc; cùng thanh niên Hàn Quốc phân tích, thảo luận các giải pháp về môi trường theo nhóm dựa các nội dung đã khảo sát.
Sau những lần thảo luận, các nhóm sẽ trình bày những phương án của nhóm, và cùng nhau đưa ra các giải pháp từ đơn giản như thách thức hành động, đến phức tạp như chính sách hỗ trợ, chương trình hành động cụ thể cho người dân.
 
ds nhan thuong
Danh sách nhận thưởng thách thức tuẩn 1

Sau khi thảo luận, đi đến thống nhất, sẽ đưa ra kể hoạch cụ thể cho việc thách thức, chương trình hành động theo tuần bằng cách sử dụng các sản phẩm để nâng cao nhận thức về môi trường; tổ chức cá hoạt động tuyên truyền cho người dân, …nhằm giải quyết các vấn đề về môi trường đã được thảo luận. Sau mỗi thách thức hàng tuần, những ai tham gia tốt sẽ được dánh giá và trao giải nhằm khích lệ, động viên ĐVTN, người dân cùng nhau hành động, cùng nhau suy nghĩ, cùng nhau đưa ra phương án khắc phục môi trường.
Việc giao lưu trực tuyến được kết thúc vào tuần thứ 14, sẽ đưa ra những nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện, để từ đó đúc kết được những hành động, việc làm, phương án phù hợp với thực tế tại địa phương và đưa vào hoạt động thực tiễn.
 
tieu hoa vien1
Thực hiện công trình "Tiểu hoa viên" tại làng Hoa Sen quốc tế
 
tieu hoa vien2
Thực hiện công trình "Tiểu hoa viên" tại làng Hoa Sen quốc tế

Bên cạnh việc giao lưu trực tuyến, Thanh niên Tam Kỳ và Đoàn tình nguyện sinh viên Hàn Quốc đã phối hợp thực hiện công trình “Tiểu hoa viên” tại làng Hoa Sen quốc tế.
Hoạt động giao lưu giữa hai đoàn đã mang lại hiệu quả tích cực đối với công tác môi trường. Thanh niên Tam Kỳ đã được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, cùng nhau bàn bạc và đưa ra các giải pháp hữu hiệu cho công tác bảo vệ môi trường. Tạo điều kiện cho đoàn tình nguyện sinh viên Hàn Quốc hoàn thiện dự án môi trường toàn cầu theo giai đoạn. Và qua đó, cũng đã tăng cường tình hữu nghị hai nước Việt – Hàn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu chung

Thông tin cán bộ thường trực

1. Đ/c Nguyễn Thị Ly:  Bí thư - Chủ tịch Hội LHTNVN thành phố - Điện thoại: 0905 789 725 2. Đ/c Lương Thị Nhẫn - Phó Bí thư Thành đoàn - Điện thoại: 0389937329 3. Đ/c Trương Đức Long: Ủy viên Ban thường vụ  - Điện thoại: 0362 385 447 4. Đ/c Nguyễn Thị Thúy: Ủy viên Ban thường...

ytst
Văn bản pháp quy

02

Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn tháng 02.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 416 | lượt tải:156

01

Tài liệu Sinh hoạt Chi đoàn tháng 01.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 423 | lượt tải:139

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 10 Năm 2022

Thời gian đăng: 05/10/2022

lượt xem: 650 | lượt tải:161

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 9 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 568 | lượt tải:162

Tài Liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 8 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 475 | lượt tải:162
Di chúc Bác
Học tập
viec lam
học nghề
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập83
  • Hôm nay12,301
  • Tháng hiện tại110,336
  • Tổng lượt truy cập4,577,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây