Thành đoàn Tam Kỳ hoàn thành hỗ trợ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên tham gia Chương trình OCOP và có sản phẩm của thanh niên đạt chuẩn OCOP.

Thứ sáu - 10/11/2023 03:50
Trong những năm qua, Thành đoàn luôn đồng hành cùng các thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, nhiều bạn trẻ mạnh dạn phát triển các ý tưởng kinh doanh có tính khả thi, mạnh dạn vay vốn để triển khai các mô hình lập nghiệp.
Thành đoàn Tam Kỳ hoàn thành hỗ trợ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên tham gia Chương trình OCOP và có sản phẩm của thanh niên đạt chuẩn OCOP.

Xác định tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản của địa phương, Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo, hướng dẫn quy trình cho đoàn viên xây dựng thương hiệu O.COP của cá nhân tại địa phương.
 

tham trai dui tam ngoc
Đồng chí Nguyễn Thị Ly thăm mô hình thanh niên khởi nghiệp


Các hoạt động được thường xuyên lồng ghép trong các hoạt động Đoàn như: chương trình kết nối sản phẩm khởi nghiệp với du lịch cộng đồng tại Tam Ngọc tại lễ hội Cà ban – trải nghiệm khác biệt, qua đó đã tổ chức cho các bạn ĐVTN và các em trải nghiệm và tham quan các mô hình kinh tế tại địa bàn xã Tam Ngọc, tổ chức điểm giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho ĐVTN hướng đến xây dựng sản phẩm gắn liền với đặc sản địa phương và gắn với du lịch sinh thái để tạo tính bền vững; đồng thời chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ con giống cho anh Nguyễn Minh Thạnh chủ trại nuôi Dúi trị giá 20 triệu đồng. Thành đoàn cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên các mô hình thanh niên khởi nghiệp nhân các dịp lễ tết và Ngày doanh nhân Việt Nam. Từ đó thường xuyên củng cố CLB khởi nghiệp và tổ chức các chương trình caphe khởi nghiệp hàng tháng để các thanh niên khởi nghiệp được học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai chương trình. Hện nay CLB gồm có 17 thành viên, sản xuất và kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
 

tham trai dui


Thông qua các hoạt động và diễn đàn, Thành đoàn đã thường xuyên hướng dẫn ĐVTN tại các địa phương quy trình xây dựng và công nhận các sản phẩm O.COP. Tại Ngày hội tôi yêu Tổ quốc tôi, các thành viên Câu lạc bộ khởi nghiệp và các cán bộ Đoàn xã phường được đại diện tổ chức UNHABITAT và Phòng kinh tế thành phố hướng dẫn quy trình xây dựng sản phẩm O.COP và phát triển sản phẩm khởi nghiệp gắn với du lịch lịch cộng đồng, đồng thời nghe các thành viên CLB khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng O.COP; tổ chức ký cam kết thoả thuận hợp tác giữa 17 thanh niên khởi nghiệp; Qua đó, Thành đoàn trao gói hỗ trợ tem mã sản phẩm cho 02 mô hình thanh niên đăng ký xây dựng O.COP và đạt chuẩn O.COP năm 2023 gồm mô hình: Rong biển sấy khô Tân Thạnh và xúc xích Biển Ngọc Seafood, trong đó sản phẩm Rong biển sấy khô Tân Thạnh do anh Nguyễn Ngọc Tính làm chủ là mô hình đăng ký xây dựng O.COP và mô hình xúc xích Biển Ngọc Seafood do anh Nguyễn Thành Phát làm chủ đã được công nhận là sản phẩm O.COP 3 sao trong năm 2023. 
Bên cạnh hướng dẫn các quy trình xây dựng O.COP, Thành đoàn thường xuyên phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và Liên minh hợp tác xã Quảng Nam hướng dẫn vay vốn cho các thanh niên khởi nghiệp. Đến nay, anh Nguyễn Thành Phát chủ mô hình xúc xích Biển Ngọc Seafood đã được vay 01 tỷ đồng từ nguồn vốn của Liên minh HTX và anh Nguyễn Ngọc Tính đang được Liên minh HTX hướng dẫn các thủ tục vốn vay khoản 100 triệu đồng.

 

Nguồn tin: Thành Đoàn Tam Kỳ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu chung

Sơ lược về Thành Đoàn Tam Kỳ

Sơ lược về Thành Đoàn Tam Kỳ - Tên đơn vị: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam. - Địa điểm trụ sở chính: số 99 Hùng Vương - thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam. * Chức năng, nhiệm vụ: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Tam Kỳ là thành viên của hệ thống...

ytst
Văn bản pháp quy

02

Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn tháng 02.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 421 | lượt tải:158

01

Tài liệu Sinh hoạt Chi đoàn tháng 01.2023

Thời gian đăng: 01/02/2023

lượt xem: 425 | lượt tải:141

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 10 Năm 2022

Thời gian đăng: 05/10/2022

lượt xem: 655 | lượt tải:162

Tài liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 9 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 574 | lượt tải:164

Tài Liệu

Tài Liệu Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 8 Năm 2022

Thời gian đăng: 04/10/2022

lượt xem: 477 | lượt tải:163
Di chúc Bác
Học tập
viec lam
học nghề
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập52
  • Hôm nay7,859
  • Tháng hiện tại131,798
  • Tổng lượt truy cập4,598,476
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây